Học tiếng Nhật qua thành ngữ


おれんに腕押し
Oren ni udeoshi
おれん(rèm cửa ra vào của hiệu ăn), に(giới từ, trong câu này là giới từ chỉ sự tác động), うで(cánh tay), おし(đẩy); “Cánh tay đẩy rèm cửa”. Câu này có thể hiểu là “đánh vào không khí (thì không có kết quả gì)”, có nghĩa là : một phía có chủ động đến đâu thì phía kia cũng không có hoặc không không biểu lộ phản ứng gì.

Đọc tiếp

Có thể những gì tôi ở đây viết với bạn nó sai bét nhưng với tôi viết lách là một cách để thể hiện mình, để nói cho mọi người biết mình là ai. Và cái quan trọng nhất là tôi sẽ trở nên tốt hơn, học hỏi được nhiều hơn qua ý kiến phản hồi từ các bạn.

Tagged with: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Posted in Học Tiếng Nhật
2 comments on “Học tiếng Nhật qua thành ngữ
  1. được says:

    bài nhạc nền có tên là gì thế cậu? mình mới học tiếng nhật…rất vui đc chia sẻ và giúp đỡ…. :))*

  2. Truelove says:

    Đó là bài “Sakura Anata Ni Deaete Yokatta” do RSP thể hiện nhé bạn.

    http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/sakura-anata-ni-deaete-yokatta-rsp.NspCPFz762.html

    http://vnhieu.net

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 276 other followers

