Học sinh Nhật Bản ngày càng sống khép kín


Theo cuộc khảo sát mới nhất của các nhà nghiên cứu giáo dục và nhà xuất bản Benesse, học sinh Nhật Bản giờ đây đang ngày càng trở thành những người thiếu động lực trong cuộc sống.

Cuộc khảo sát nhận được 13797 phản hồi từ phía các học sinh từ tiểu học đến trung học về những suy nghĩ của mình về cuộc sống hiện tại cũng như tương lai. Ví dụ như có một câu hỏi, các bạn hãy tưởng tượng cuộc sống của mình năm 40 tuổi với những sự lựa chọn như: “Chăm sóc cha mẹ già”, “Sống cuộc sống tự do và bất cần”, “Giàu có”, “Nổi tiếng”, “Thành công trên toàn thế giới”, thì hầu hết các bạn ấy đều chọn: “Chăm sóc cha mẹ già” và “Sống cuộc sống tự do và bất cần”. Chỉ có một số lượng rất nhỏ học sinh muốn giàu có, nổi tiếng hay thành công.

“Bọn trẻ bây giờ dường như đã mất đi tính “ganh tị” ở mức cần thiết để có thể quyết tâm hơn cuộc sống. Chúng được sinh ra trong một xã hội đã trưởng thành về kinh tế, đời sống tâm lý ổn định. Có lẽ chúng hướng tới cuộc sống thụ động vì lí do này” –  Ông Haruo Kimura, giám đốc phòng nghiên cứu giáo dục của Trung tâm nghiên cứu giáo dục Benesse cho biết. “Điều này quả thực đáng lo ngại cho tương lai đất nước, vì Nhật Bản rồi sẽ phải cạnh tranh với Trung Quốc và các nước Đông Á đang phát triển rất mạnh khác.” – Ông nói thêm.
Học sinh Nhật Bản giờ đây thiếu đi những động lực trong học tập và cuộc sống.

Học sinh Nhật Bản giờ đây thiếu đi những động lực trong học tập và cuộc sống.

Khi đến phần về các bữa ăn thì lại có một sự thật khác là đa số các học sinh đều đến trường trong tình trạng “thường xuyên” không ăn sáng. Lại có một xu hướng nữa ngày càng phát triển: “Tôi chỉ ăn những gì tôi thích, còn lại tôi sẽ bỏ”. Với các nữ sinh thì: “Tôi sẽ để ý xem tôi ăn bao nhiêu để có thể điều khiển cân nặng của mình.”

Các học sinh cũng rất dễ dàng đồng ý với việc làm theo ý người khác để mình không bị tẩy chay, và hơn 60% hay cổ vũ các bạn của mình làm điều xấu.

Chỉ khoảng 50% học sinh biết “mình sẽ làm nghề gì trong tương lai” và hầu như các bạn í không có những hình mẫu lý tưởng để hướng tới.

“Các học sinh Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước khác có khí thế học tập rất cao, họ chủ động tìm các học bổng du học nước ngoài. Thế nhưng số lượng học sinh Nhật Bản đi du học lại giảm. Các nhà tuyển dụng nước ngoài có người nói họ muốn thuê những người mới tốt nghiệp từ các nước châu Á khác thay vì Nhật Bản vì sự thiếu nhiệt huyết này.”

“Giới trẻ Nhật thật sự cần một nguồn động lực mới.”

Tuấn Kiệt Computer chuyên cung cấp và sửa chữa, thay thế Linh Kiện Máy Tính, Laptop, Máy PhotoCopy, máy in Tại Thái Bình giá rẻ, uy tín. Mọi chi tiết xin liên hệ HOTLINE: 0962815587(Mr.Thiều)

Tagged with: , , , , , , , , ,
Posted in Du Học - Giáo Dục

Leave a Reply

