4000 người đồng tính tuần hành tại thủ đô Tokyo


Những người đồng tính tại Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn nhất từ trước đến nay tại thủ đô Tokyo nhằm kêu gọi sự chấp nhận rộng rãi hơn của xã hội Nhật Bản, một xã hội có nền tảng là các gia đình truyền thống và vẫn coi việc thừa nhận những người đồng tính là điều cấm kỵ.

4000 người đồng tính tuần hành tại thủ đô Tokyo
Cảnh sát ngày 14/8 cho biết có khoảng 4000 người trong những trang phục sặc sỡ, trên tay cầm những chiếc cờ 7 màu, đã tập trung nhảy múa trên những chiếc xe tải tại thủ đô Tokyo.

Đây là lần tổ chức thứ 7 diễn ra sự kiện có tên gọi “Tokyo Pride Parade.”

“Tokyo Pride Parade” lần đầu tiên được tổ chức cách đây 10 năm, với sự tham gia của các nghị sĩ, các nhà hoạt động phi chính phủ, những người nổi tiếng và những người thuộc hội đồng địa phương.

Sau đó đã có rất nhiều sự kiện diễn ra cùng với “Tokyo Pride Parade” tại quận Shinjuku, trung tâm thủ đô Tokyo, nơi có khoảng 250 người đồng tính sinh sống.

Tuy nhiên, “Tokyo Pride Parade” đã bị gián đoạn trong ba năm gần đây vì ban tổ chức đã không tập hợp đủ số người cần thiết.

Tại Nhật, những người đồng tính bị cấm hiến máu, không được thừa nhận hôn thú. Nhiều người đồng tính tại Nhật đã kết hôn với người khác giới để che giấu sự thật về bản thân do lo ngại sự phân biệt đối xử của xã hội.

Trao đổi với hãng tin Reuters, Hideki Sunagawa, người tổ chức cuộc tuần hành cho biết: “Sự kiện này là một cơ hội hiếm hoi cho những người đồng tính tại Nhật bản thể hiện đúng con người mình. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng vấn đề đồng tính trong xã hội là hoàn toàn bình thường.

Năm nay, lần đầu tiên thông qua trang web của cộng đồng người đồng tính, những người đồng tính cũng sẽ thu hút sự chú ý của những nhà tài trợ lớn trên thế giới như Google, Ngân hàng America Merrill Lynch và Tập đoàn Citigroup./.

https://thongtinnhatban.wordpress.com/

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.